การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาวของเส้นรอบวงเริ่มจากอ่านทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาวางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการหาคำตอบ และตรวจสอบคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์และหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความยาวของเส้นรอบวง
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.การแก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.45
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์