สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความยาวของเส้นรอบวง = 2 π r

r แทนความยาวของรัศมี, π ≈ 22/7 หรือ π  ≈ 3.14

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาความยาวของรัศมีหรือความยาวของเส้นผ่านศูนย์กลางโดยใช้สูตรความยาวของเส้นรอบวง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.41

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง ความยาวของเส้นรอบวง 18 ม.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)