สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเรียกชื่อวงกลม เรียกตามชื่อจุดศูนย์กลางของวงกลม

2. คอร์ด คือส่วนของเส้นตรง ที่มีจุดปลายทั้งสองอยู่บนเส้นรอบวง

3. เส้นผ่านศูนย์กลางเป็นคอร์ดที่ยาวที่สุดของวงกลม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียกชื่อของวงกลม

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- ใบกิจกรรม 6.2

- แบบฝึกหัด 6.36

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การเรียกชื่อของวงกลม 9 ม.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)