1. การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมหาได้โดยใช้สูตรการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมนั้น ๆ หรือแบ่งรูปสี่เหลี่ยมเป็น รูปสามเหลี่ยมและหาพื้นที่รูปสามเหลี่ยม
2. การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา วางแผนแก้ปัญหา แสดงวิธีหาคำตอบและตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงวิธีการหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.33
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์