1. การหาความยาวรอบรูปของรูปหลายเหลี่ยม หาได้จากนำความยาวของด้านทุกด้านของรูปหลายเหลี่ยมมารวมกัน
2. การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการหาคำตอบ และตรวจสอบคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับรูปหลายเหลี่ยมได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.31
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์