การหาพื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยมอาจแบ่งพื้นที่เป็นรูปสามเหลี่ยมหรือรูปสี่เหลี่ยม จากนั้นหาพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมและพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมทั้งหมดแล้วนำมารวมกัน
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.30
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์