สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมอาจทำได้โดยลากเส้นทแยงมุม 1 เส้นแบ่งรูปสี่เหลี่ยมเป็นรูปสามเหลี่ยม

2. หาพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมทั้ง 2 รูป แล้วนำพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมทั้งสองมารวมกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมจากการหาผลรวมของพื้นที่รูปสามเหลี่ยม

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.29

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่า 23 ธ.ค. 65 (มีแบบฝึกหัด)