1. การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมอาจทำได้โดยลากเส้นทแยงมุม 1 เส้นแบ่งรูปสี่เหลี่ยมเป็นรูปสามเหลี่ยม
2. หาพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมทั้ง 2 รูป แล้วนำพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมทั้งสองมารวมกัน
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมจากการหาผลรวมของพื้นที่รูปสามเหลี่ยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.29
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์