1. เส้นทแยงมุมของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส รูปสี่เหลี่ยมรูปว่าว รูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนเส้นทแยงมุมตัดกันและตั้งฉากกัน
2. การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส รูปสี่เหลี่ยมรูปว่าว และรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน อาจหาได้จาก ½ × ผลคูณของความยาวของเส้นทแยงมุม
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.28
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์