การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมรูปว่าว หาได้จาก ½ x ผลคูณของความยาวของเส้นทแยงมุม
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมรูปว่าว
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.26
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์