1. การหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมคางหมูอาจทำได้โดยแบ่งรูปสี่เหลี่ยมเป็นรูปสามเหลี่ยมมุมฉากและรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก
2. หาพื้นที่รูปสามเหลี่ยมมุมฉากและรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากแล้วนำพื้นที่ทั้งหมดมารวมกัน
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมคางหมู
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.24
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์