สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการหาการหาพื้นที่และความยาวรอบรูปของรูปสามเหลี่ยม เริ่มจากอ่านทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา เพื่อหาว่าโจทย์ถามอะไร และโจทย์บอกอะไรให้บ้าง จากนั้นดำเนินการแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับการหาพื้นที่และความยาวรอบรูปของรูปสามเหลี่ยม พร้อมทั้งตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่และความยาวรอบรูปของรูปสามเหลี่ยม

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.แก้ปัญหา

2.ให้เหตุผล

3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.18

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ และความยาวรอบรูปของรูปสามเหลี่ยม 30 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัด)