พื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมแต่ละรูปเป็นครึ่งหนึ่งของพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมด้านขนานที่มีความยาวของฐานและความสูงเท่ากัน
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.11
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์