สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

       การสร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้าน 1 ด้าน และขนาดของมุม 2 มุม ต้องอ่าน ทำความเข้าใจโจทย์และสร้างรูปตามที่โจทย์กำหนด สามารถสร้างโดยใช้ไม้บรรทัดวัดความยาว และใช้โพรแทรกเตอร์วัดขนาดของมุม หรืออาจใช้วงเวียนช่วยในการสร้างในกรณีที่มุม 2 มุมที่กำหนดให้ หากมีมุมใดมุมหนึ่งกับเป็นมุมที่อยู่ตรงข้ามด้านที่กำหนดให้จะต้องใช้ความรู้เรี่องของขนาดของมุมภายในของรูปสามเหลี่ยมช่วยในการสร้าง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้าน 1 ด้านและขนาดของมุม 2 มุมได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.9

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การสร้างรูปสามเหลี่ยม เมื่อกำหนดความยาวของด้าน 1 ด้านและขนาดของ มุม 2 มุม 15 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัด)