การสร้างรูปสามเหลี่ยมให้สร้างตามข้อกำหนดที่กำหนดให้ ควรอ่าน ทำความเข้าใจโจทย์ หรืออาจเขียนรูปคร่าว ๆของรูปสามเหลี่ยมก่อน จากนั้นเขียนรูปตามข้อกำหนดที่มีความยาวของด้าน 2 ด้าน และขนาดของมุม 1 มุม ขณะที่สร้างส่วนของเส้นตรง 2 เส้นและมุม 1 มุม ต้องกำหนดชื่อให้สอดคล้องกับโจทย์ที่กำหนดให้)
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้าน 2 ด้านและขนาดของมุม 1 มุม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.8
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์