สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

         การสร้างรูปสามเหลี่ยมให้สร้างตามข้อกำหนดที่กำหนดให้ ควรอ่าน ทำความเข้าใจโจทย์  หรืออาจเขียนรูปคร่าว ๆของรูปสามเหลี่ยมก่อน จากนั้นเขียนรูปตามข้อกำหนดที่มีความยาวของด้าน 2 ด้าน และขนาดของมุม 1 มุม ขณะที่สร้างส่วนของเส้นตรง 2 เส้นและมุม 1 มุม ต้องกำหนดชื่อให้สอดคล้องกับโจทย์ที่กำหนดให้)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้าน 2 ด้านและขนาดของมุม 1 มุม

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.8

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การสร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้าน 2 ด้าน และขนาดของมุม 1 มุม 14 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัด)