สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างรูปสามเหลี่ยม เมื่อกำหนดความยาวของด้าน 3 ด้าน ทำได้โดย อ่าน ทำความเข้าใจโจทย์ หรืออาจเขียนรูปคร่าวๆ ของรูปสามเหลี่ยมก่อน จากนั้นเขียนรูปตามข้อกำหนดที่มีความยาวของด้าน 3 ด้านโดยใช้วงเวียน ขณะที่สร้างส่วนของเส้นตรงทั้ง 3 เส้น ต้องกำหนดชื่อให้สอดคล้องกับที่โจทย์กำหนดให้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างรูปสามเหลี่ยม เมื่อกำหนดความยาวของด้าน 3 ด้าน

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 6.7

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 เรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง เรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง การสร้างรูปสามเหลี่ยม เมื่อกำหนดความยาวของด้าน 3 ด้าน 11 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัด)