ส่วนสูงของรูปสามเหลี่ยมเป็นส่วนของเส้นตรงที่ลากจากจุดยอดมุมของมุมยอดมาตั้งฉากกับฐาน หรือลากจากจุดยอดมุมของมุมยอดมาตั้งฉากกับส่วนที่ต่อออกไปในแนวเดียวกับฐาน และความสูงของรูปสามเหลี่ยมเป็นความยาวของส่วนสูง
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกส่วนสูง และความสูงของรูปสามเหลี่ยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 6.5
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์