การสอบถามเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอก ได้อย่างมั่นใจ
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
2. ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถามตอบเกี่ยวกับเครื่องดื่มที่ตนเองชื่นชอบได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้