สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 โจทย์ปัญหาจะประกอบด้วยส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างขึ้น ต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ค 1.1 ป.3/7

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สร้างโจทย์ปัญหาจากประโยคสัญลักษณ์การหาร
2. แก้ปัญหา
3. ให้เหตุผล
4. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการหารจากภาพและประโยคสัญลักษณ์การหาร 15 ธ.ค. 65 (มีแบบฝึกหัด)