สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบผลคูณของจำนวนสองจำนวน อาจไม่จำเป็นต้องหาผลคูณ สามารถทำได้โดยพิจารณาจากประโยคการคูณ

                    -  ถ้าจำนวนใดจำนวนหนึ่งมากขึ้น ผลคูณของสองจำนวนนั้นจะมากขึ้น
                    -  ถ้าจำนวนใดจำนวนหนึ่งน้อยลง ผลคูณของสองจำนวนนั้นจะน้อยลง
                    -  ถ้าจำนวนทั้งสองจำนวนมากขึ้น ผลคูณจะมากขึ้น
                    -  ถ้าจำนวนทั้งสองจำนวนน้อยลง ผลคูณจะน้อยลง               

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ค 1.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. เปรียบเทียบผลการคูณของจำนวนสองจำนวน โดยใช้ความรู้สึกเชิงจำนวน
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ 15 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)