แต่ละวันที่นักเรียนมาโรงเรียน นักเรียนต้องเตรียมอุปกรณ์การเรียน จัดตารางเรียน และเข้าเรียน ตามตารางเวลาที่กำหนด ดังนั้นนักเรียนจึงควรรู้คำศัพท์ชื่อวิชาต่าง ๆ การบอกเวลาเรียน และการใช้คำแสดงความเป็นเจ้าของ เพื่อช่วยให้นักเรียนใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.3 ป.6/1 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกเวลาตามแบบอเมริกาและแบบอังกฤษได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนบอกเวลาแบบอเมริกันและแบบอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
2) พูดถามตอบบอกเวลาและวิชาเรียนตามโครงสร้างได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตรงต่อเวลา ในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ และรับผิดชอบในการทำงาน
1. ใบงานที่ 3 เรื่อง Tell the time
2. การบอกเวลาตามแบบอเมริกาและแบบอังกฤษ
3. การเขียนบอกเวลาแบบอเมริกันและแบบอังกฤษได้อย่างถูกต้อง
4. การพูดถามตอบบอกเวลาและวิชาเรียนตามโครงสร้าง