การอ่านประโยค ข้อความ เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม แล้วนำข้อมูลที่ได้มาแสดงความคิดเห็น พูดและเขียนบอกวิธีและเหตุผลในการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่นการแยกขยะนั้น นอกจากจะเป็นการใช้ภาษา เพื่อบูรณาการแสวงหาความรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์แล้วยังสร้างความตระหนักให้นักเรียนได้ตระหนักถึง การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้
- เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Writing: My Resolutions
2. การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อม
3. การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อม
4. การเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อม