การรู้จักส่วนต่าง ๆ ของสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ปีก รวมทั้งรู้จักโครงสร้างของประโยคง่าย ๆ ที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์ จะช่วยให้นักเรียนพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของตนเองได้ ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ภาษาสื่อสารในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์ได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนบรรยายรูปร่าง/ลักษณะสัตว์เลี้ยงของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 7 เรื่อง My Animal
2. การออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
3. การเขียนบรรยายรูปร่าง/ลักษณะสัตว์เลี้ยงของตนเอง