การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารที่สอดคล้องกับชีวิตของนักเรียนได้อย่างมีความหมาย
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. ใช้โครงสร้างประโยคของ Present Perfect Tense
2. ใช้คำกริยาช่องที่ 3 ได้เหมาะสมกับเหตุการณ์
ทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนเติมคำในประโยค Present Perfect Tense ได้ถูกต้องตามโครงสร้าง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
อาสาช่วยงานทั้งในและนอกห้องเรียน
ใบงานที่ 19 เรื่อง Fill an E-mail
การใช้โครงสร้างประโยคของ Present Perfect Tense
การใช้คำกริยาช่องที่ 3 ได้เหมาะสมกับเหตุการณ์
การเขียนเติมคำในประโยค Present Perfect Tense ตามโครงสร้าง