การเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนา ถาม-ตอบเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และ ไม่มีประโยชน์และฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด สาระที่ 1 ต 1.2 ป.1/1
สาระที่ 2 ต 2.1 ป.1/3
สาระที่ 3 ต 3.1 ป.1/1
สาระที่ 4 ต 4.2 ป.1/1
จุดประสงค์
1. บอกชื่ออาหารที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ได้
2. พูดถามตอบเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ได้
3. ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ความถูกต้องบอกชื่ออาหารที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์
2. ความถูกต้องในการพูดถามตอบเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์
3. สังเกตความตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้