ลม เกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิ 2 บริเวณที่อยู่ใกล้กัน โดยอากาศในบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงกว่าจะเคลื่อนที่สูงขึ้นในแนวตั้ง และอากาศบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าจะเคลื่อนที่ในแนวราบไปแทนที่
ตัวชี้วัด
ว 3.2 ป.3/3 อธิบายการเกิดลมจากหลักฐานเชิงประจักษ์
จุดประสงค์การเรียนรู้
สร้างแบบจำลองและอธิบายการเกิดลม
1. ประเมินความรู้เรื่องการเกิดลมด้วยการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2. ประเมินทักษะการสังเกตด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3. ประเมินการมีความมุ่งมั่นในการทำงานด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์