สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเล่นในสนามเด็กเล่นเป็นกิจกรรมหนึ่งในความสนใจของเด็ก ๆ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการฝึกฝนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบริบทที่นักเรียนคุ้นเคยและมีความสุขสนุกสนานซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ที่ดี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐาน  ต 1.3     นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด     ป.2/1       พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

 สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม

 มาตรฐาน  ต 2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

 ตัวชี้วัด     ป.2/3       เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับความสามารถได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

   - พูดถาม-ตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

ิื  - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้  

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 3  เรื่อง Things in My House

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 My Free Time
ชั่วโมง Hobbies
เรื่อง In the Playground 2 ก.พ. 66 (มีใบงาน)