การเล่นในสนามเด็กเล่นเป็นกิจกรรมหนึ่งในความสนใจของเด็ก ๆ ดังนั้น นักเรียนควรได้เรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการฝึกฝนการใช้ทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในบริบทที่นักเรียนคุ้นเคยและมีความสุขสนุกสนานซึ่งเอื้อต่อการเรียนรู้ที่ดี
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐาน ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.2/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม
มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
ตัวชี้วัด ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับความสามารถได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ิื - ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- ใบงานที่ 3 เรื่อง Things in My House