สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเพื่อบอกประเภท ลักษณะ ที่อยู่อาศัย และอาหารของสัตว์สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการเรียนภาษาอังกฤษ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยค   ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง

ต1.3 ป. 2/1  พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกที่อยู่อาศัยและอาหารที่สัตว์กินได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

   - พูดให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และอาหารของสัตว์ได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน    

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 11 เรื่อง What does it eat?
  2. ใบงานที่ 12 เรื่อง My Animal
ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง Animals
เรื่อง About Wildlife 10 ม.ค. 66 (มีใบงาน)