สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง/ชักชวน บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต1.1 ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

ต1.1  ป. 2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง

ต1.2  ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต1.2 ป. 2/3  บอกความต้องการง่าย ๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง

จุดประสงค์        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกความต้องการของตนเองด้วยประโยคง่าย ๆ ได้

2 ทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดชักชวนผู้อื่นให้ทำกิจกรรมร่วมกันและตอบรับคำชวนได้

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน    

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 6 เรื่อง Fill It!

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง In the Park
เรื่อง In the Park 29 ธ.ค. 65 (มีใบงาน)