การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง/ชักชวน บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ต1.1 ป.2/1 ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
ต1.1 ป. 2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต1.2 ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.2 ป. 2/3 บอกความต้องการง่าย ๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความต้องการของตนเองด้วยประโยคง่าย ๆ ได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดชักชวนผู้อื่นให้ทำกิจกรรมร่วมกันและตอบรับคำชวนได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจและรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่การงาน
- ใบงานที่ 6 เรื่อง Fill It!