การออกเสียงคำศัพท์และการเรียนรู้ประโยค โครงสร้างในการสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับเครื่องดื่มและการสั่งเครื่องดื่มและฝึกภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน ทำให้นักเรียนมีความรู้และพัฒนาทักษะภาษาสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต1.2 ป. 2/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต1.2 ป. 2/2 ใช้คำสั่งและคำขอร้องง่าย ๆ ตามแบบที่ฟัง
ต2.1 ป. 2/1 พูดและทำท่าประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต2.1 ป.2/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดบทสนทนากี่ยวกับการเครื่องดื่มได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
- กิจกรรม Drawing for Fun