สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการสนทนาเกี่ยวกับผลไม้ทั้งของไทยและของต่างประเทศและการฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน จะทำให้นักเรียนมีความรู้และเกิดทักษะสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 
ต1.1 ป.2/2 ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต1.1  ป.2/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
ต1.1  ป.2/4 ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนา หรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์ประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
2 ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับผลไม้ที่ชอบได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจ เพียรพยายาม และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้    
 

การวัดผลและประเมินผล

- กิจกรรม Talking Time

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 Food and Drinks
ชั่วโมง Fruits
เรื่อง My Fruit 10 พ.ย. 65 (มีใบงานและใบกิจกรรม)