สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเปรียบเทียบความจุของภาชนะที่มีหน่วยเป็นลิตร 2 สิ่ง เป็นการบอกว่าความจุของภาชนะใดเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน

2. การเรียงลำดับความจุของภาชนะ 3 ชนิดขึ้นไป จากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก อาจทำได้โดยหาความจุของภาชนะที่มากที่สุดและน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำความจุของภาชนะที่เหลือมาเปรียบเทียบแล้วเรียงลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

       เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบ และเรียงลำดับความจุของภาชนะ

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                            
        เพื่อให้นักเรียนสามารถ

            1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

       เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบ และเรียงลำดับความจุของภาชนะ 10 มี.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)