สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเปรียบเทียบปริมาตรของของเหลวสองชนิดจะเปรียบเทียบกันได้ ของเหลวสองชนิดนั้นต้องมีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกัน

2. การเรียงล าดับปริมาตรของของเหลวที่มีปริมาตรเป็นหน่วยเดียวกันตั้งแต่ 3 ชนิดขึ้นไป อาจทำได้โดยหาปริมาตรของของเหลวมากที่สุด และน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำปริมาตรมาเรียงจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.1 ป.2/6  วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

     เพื่อให้นักเรียนสามารถการเปรียบเทียบ และเรียงลำดับปริมาตรของของเหลวด้วยเครื่องตวง ที่มีหน่วยที่ไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                            
     เพื่อให้นักเรียนสามารถ

       1. ให้เหตุผล

       2. แก้ปัญหา

       3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

     เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบ และเรียงลำดับปริมาตรของของเหลวด้วยเครื่องตวง ที่มีหน่วยที่ไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน 24 ก.พ. 66 (มีแบบฝึกหัด)