1. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม เป็นการบอกน้ำหนักให้ใกล้เคียงกับน้ำหนักที่ชั่งได้จริง
2. การคาดคะเนน้ำหนักเป็นกิโลกรัม อาจเทียบกับน้ำหนัก 1 กิโลกรัม
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.2/4 วัดและเปรียบเทียบน้ำหนักเป็นกิโลกรัมและกรัม กิโลกรัมและขีด
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถการคาดคะเนน้ำหนักของสิ่งต่าง ๆ เป็นกิโลกรัมและกรัม
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์