การเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร อาจทำได้โดย หาความยาวหรือ ความสูงที่มากที่สุด หรือหาความยาวหรือความสูงที่น้อยที่สุด แล้วเปรียบเทียบความยาวหรือความสูง คู่ที่ยังเหลืออยู่ จากนั้นเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือเรียงลำดับจากมากไปน้อย
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.2/2 วัดและเปรียบเทียบความยาวเป็นเมตรและเซนติเมตร
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับความยาวหรือความสูงเป็นเมตรและเซนติเมตร
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์