สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การบวก ลบ คูณ หารระคนต้องหาผลบวก ผลลบ ผลคูณ หรือผลหารของจ านวนที่อยู่ในวงเล็บก่อนแล้วจึงหาผลลัพธ์สุดท้าย
2. การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ปัญหาวางแผนแก้ปัญหา หาคำตอบ ตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.2/7 หาผลลัพธ์การบวก ลบ คณู หารระคนของจำนวนนับ ไม่เกิน 1,000 และ 0

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                 

   เพื่อให้นักเรียนสามารถ
    1.หาผลลัพธ์การบวก ลบ คูณ หารระคน
    2.แก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
    เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาให้เหตุผล สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

   เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง 1. การหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หารระคน 2. การแก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน 18 ม.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)