สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- การหารที่มีเศษเป็นการหาร ไม่ลงตัว และเศษน้อยกว่าตัวหารเสมอ
- การหารที่ไม่มีเศษ หรือเศษเป็น 0 เป็นการหารลงตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.2/6 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการหารที่ตัวตั้งไม่เกิน 2 หลัก ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไม่ลงตัว

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

     เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกได้ว่าสถานการณ์การหารที่กำหนดให้เป็นการหารลงตัวหรือการหารไม่ลงตัว

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
      เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. ให้เหตุผล

2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหารลงตัว และการหารไม่ลงตัว 8 ธ.ค. 65 (มีแบบฝึกหัด)