สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.. การหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลัก ทำได้โดยนำผลคูณในหลักหน่วยรวมกับผลคูณในหลักสิบ

2. การเขียนแสดงวิธีหาผลคูณในแนวตั้งต้องเขียนตัวเลขแสดงจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันให้ตรงกัน จากนั้นคูณในหลักหน่วยก่อนแล้วคูณในหลักสิบ ้าผลคูณในหลักใดครบสิบหรือมากกว่าสิบ ให้ทดจำนวนที่ครบสิบ ไปรวมกับจำนวนในหลักถัดไปทางซ้าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก

 จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

     เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลคูณของจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลักโดยการตั้งคูณ (มีการทด)

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
     เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. ให้เหตุผล

2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

       เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนเกี่ยวกับการคูณ 21 พ.ย. 65 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)