วัสดุแต่ละชนิดมีลักษณะและสมบัติบางประการเหมือนกัน บางประการแตกต่างกัน เมื่อนำวัสดุ 2 ชนิด มาผสมกันอาจได้วัสดุที่มีสมบัติแตกต่างไปจากวัสดุเดิม
ตัวชี้วัด
ป. 2/2 อธิบายสมบัติที่สังเกตได้ของวัสดุที่เกิดจากการนำวัสดุมาผสมกันโดยใช้หลักฐาน เชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
-
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ลงความเห็นจากข้อมูลของวัสดุหลังผสมกัน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ซื่อสัตย์สุจริต
- มีวินัย
- ใฝ่เรียนใฝ่รู้
- แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์