วัสดุแต่ละชนิดมีสมบัติบางอย่างเหมือนและบางอย่างแตกต่างกัน การเลือกวัสดุมาทำเป็นวัตถุต้องพิจารณาจากสมบัติของวัสดุนั้น ๆ เพื่อให้เหมาะสมต่อการใช้งาน
ตัวชี้วัด
ว 2.1 ป. 2/2 อธิบายสมบัติที่สังเกตได้ของวัสดุที่เกิดจากการนำวัสดุมาผสมกันโดยใช้หลักฐาน เชิงประจักษ์
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบลักษณะและสมบัติของวัสดุ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะและสมบัติของวัสดุ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงาน
- มุ่งมั่นอดทน
- แบบประเมินความรู้
- แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์