วัสดุแต่ละชนิดมีสมบัติการดูดซับน้ำแตกต่างกัน สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการทำวัตถุ เช่น ทำภาชนะเพาะเมล็ดพืช ได้แตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวันได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อภิปรายผลการทดลองการทำวัตถุตามสมบัติการดูดซับน้ำ
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปการทำวัตถุตามสมบัติการดูดซับน้ำ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความซื่อสัตย์
- การยอมรับความเห็นต่าง
- แบบประเมินความรู้
- แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- แบบประเมินเจตคติทางวิทยาศาสตร์