วัสดุแต่ละชนิดมีสมบัติการดูดซับน้ำแตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 2.1 ป. 2/1 เปรียบเทียบสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์และระบุการนำสมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุไปประยุกต์ใช้ในการทำวัตถุในชีวิตประจำวันได้
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกการมีรูพรุน และสมบัติอื่น ๆ ของวัสดุชนิดต่าง ๆ ที่จะนำมาทดสอบการดูดซับน้ำ
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สังเกตการมีรูพรุน และสมบัติอื่น ๆ ของวัสดุชนิดต่าง ๆ ที่จะนำมาทดสอบการดูดซับน้ำ
- ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับการมีรูพรุน และสมบัติอื่น ๆ ของวัสดุชนิดต่าง ๆ ที่จะนำมาทดสอบการดูดซับน้ำ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ซื่อสัตย์สุจริต
- ใฝ่เรียนรู้
- มุ่งมั่นในการทำงาน
- แบบประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและตรวจใบงาน
- แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์