ดินในแต่ละบริเวณมีส่วนประกอบเหมือนกัน
ตัวชี้วัด
ว 3.2 ป. 2/1 ระบุส่วนประกอบของดิน และจำแนกชนิดของดิน โดยใช้ลักษณะเนื้อดินและการจับตัว
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุส่วนประกอบของดิน
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- ตีความหมายข้อมูลและลงข้อสรุปเกี่ยวกับส่วนประกอบของดิน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงาน
- ความอยากรู้อยากเห็น
1 ระบุส่วนประกอบของดิน
2 สังเกตพฤติกรรมการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3 สังเกตพฤตกรรมด้านการมีวินัยและใฝ่เรียนรู้