สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำพ้อง คือ คำที่เขียนรูปหรือออกเสียงตรงกัน แต่ความหมายต่างกัน  คำพ้อง แบ่งเป็นคำพ้องรูปคือ คำที่เขียนรูปเดียวกัน แต่มีการสะกดและออกเสียงที่ต่างกัน  คำพ้องเสียงคือ คำที่เขียนต่างกันแต่ออกเสียงเหมือนกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 4.1 ป. 2/2  เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     - บอกความหมายของคำพ้องเสียงได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - เขียนคำพ้องเสียงได้     

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      - ตระหนักถึงการใช้คำพ้องเสียงให้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 6 เรื่องเติมคำพ้อง

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 15 อ่าน เขียน เรียนรู้หลักภาษา
ชั่วโมง อ่าน เขียน เรียนรู้หลักภาษา
เรื่อง คำพ้องเสียง (2) 10 ม.ค. 66 (มีใบงาน บัตรคำและใบกิจกรรม)