การมีความรู้ในการอ่านคำ ความหมายของคำและการเขียนที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้
ตัวชี้วัด
ท 4.1 ป. 2/2 เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของคำที่มีพยัญชนะและสระที่ไม่ออกเสียง
2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านคำที่มีสระไม่ออกเสียงได้
2) เขียนคำที่มีสระไม่ออกเสียงได้
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญในการอ่านและเขียนคำในการสื่อสาร
- ใบงานที่ 8 เรื่องคำที่มีสระที่ไม่ออกเสียง