สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ ความหมายของคำและการเขียนที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 4.1 ป. 2/2 เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกลักษณะของคำที่มีพยัญชนะและสระที่ไม่ออกเสียง          

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    1) อ่านคำที่มีสระไม่ออกเสียงได้

     2) เขียนคำที่มีสระไม่ออกเสียงได้                     

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - เห็นความสำคัญในการอ่านและเขียนคำในการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 8 เรื่องคำที่มีสระที่ไม่ออกเสียง

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 13 ร้องเล่นการละเล่นเด็กไทย
ชั่วโมง ร้องเล่นการละเล่นเด็กไทย
เรื่อง คำที่มีสระที่ไม่ออกเสียง 9 ธ.ค. 65 (มีใบงานและใบความรู้)