สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ ความหมายของคำและการเขียนที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท 4.1 ป. 2/2  เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     - บอกลักษณะของคำที่มีพยัญชนะและสระที่ไม่ออกเสียง          

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - อ่านคำที่มีพยัญชนะไม่ออกเสียงได้                  

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - เห็นความสำคัญในการอ่านและเขียนคำในการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 7 เรื่องคำที่มีพยัญชนะที่ไม่ออกเสียง

ปีการศึกษา 2565 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 13 ร้องเล่นการละเล่นเด็กไทย
ชั่วโมง ร้องเล่นการละเล่นเด็กไทย
เรื่อง คำที่มีพยัญชนะที่ไม่ออกเสียง 8 ธ.ค. 65 (มีใบงาน ใบความรู้และสื่อบัตรภาพ)