สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ทัศนธาตุในด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบ และการนำทัศนธาตุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะกระจกสี

2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะกระจกสี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม.2/1 อภิปรายเกี่ยวกับทัศนธาตุในด้านรูปแบบ และ แนวคิดของงาน ทัศนศิลป์ที่เลือกมา

ศ 1.1 ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องทัศนธาตุและการออกแบบ

2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงความเชื่อมโยงกันของทัศนธาตุ และจำลองการสร้างศิลปะกระจกสี (Stained glass Art)

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอภิปรายทัศนธาตุในด้านรูปแบบต่าง ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ประเมินจากแบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ทัศนธาตุ
ชั่วโมง ทัศนธาตุ
เรื่อง ทัศนธาตุ ลายเส้นสร้างศิลป์ภาคทฤษฎี (stained glass art) 23 พ.ค. 65 (มีใบงาน และใบความรู้)