สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รู้จักกระบวนการเขียนแบบ ชนิดของเส้น ลักษณะของเส้นในการเขียนแบบเบื้องต้น เรียนรู้อุปกรณ์ และความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการคิดวางแผนพัฒนาทักษะ เพื่อส่งเสริมการทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1  ม.1/๑ วิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการทำงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

- นักเรียนสามารถบอกความหมายและลักษณะของเส้นแต่ละชนิดในงานเขียนแบบเบื้องต้นได้

ด้านทักษะกระบวนการ

- นักเรียนสามารถเขียนเส้นให้ถูกต้องตามชนิดของเส้น ความหมายและลักษณะของเส้นที่ต้องการสื่อสารในงานเขียนแบบเบื้องต้นได้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร  

2. ความสามารถในการคิด  

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การทำกิจกรรม และการทำงานกลุ่ม

3. การทำใบงาน เรื่อง สื่อสารด้วยเส้นในงานเขียนแบบเบื้องต้น

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

3. เกณฑ์การประเมินใบงาน เรื่อง สื่อสารด้วยเส้นในงานเขียนแบบเบื้องต้น

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 งานเขียนแบบเบื้องต้น
ชั่วโมง งานเขียนแบบเบื้องต้น
เรื่อง สื่อสารสนุกด้วยเส้นในงานเขียนแบบ 19 ส.ค. 65 (มีใบงานและใบความรู้)