สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตัดสินใจจะเกิดขึ้นเมื่อมีหลายทางเลือก และแต่ละทางเลือกจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เหมือนหรือแตกต่างกันก็ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1.เลือกทางเลือกที่เหมาะสมที่่สุุดตามเงื่่อนไขหรือวัตถุุประสงค์์ที่่กำหนด

2.เขียนเหตุผลสนับสนุนการตัดสินใจ

ด้านทักษะและกระบวนการ

1.นักเรียนสามารถสร้างทางเลือก ประเมินผล ในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. วัดความรู้ ทักษะ และกระบวนการจากการทำกิจกรรม การปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 3 เรื่อง การสร้างทางเลือกและตัดสินใจ (ข้อที่3)
2. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันภายในกลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผล การนำเสนอข้อมูล
เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 3 เรื่อง การสร้างทางเลือกและตัดสินใจ (ข้อที่ 3)

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การจัดการข้อมูล
ชั่วโมง การจัดการข้อมูล
เรื่อง การตัดสินใจ 13 ก.ย. 65 (มีใบกิจกรรมและใบความรู้)