สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ  ให้กำหนดสมาชิกในชุดที่ซ้ำก่อน จากนั้นนำชุดที่ซ้ำมาวางเรียงต่อกันไปเรื่อย ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

    เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างแบบรูปซ้ำตามจินตนาการ โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป อาจสัมพันธ์กันในลักษณะของ รูปร่าง ขนาด หรือสี

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
     เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2565 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป 1 ก.ย. 65 (มีใบกิจกรรม)