การอ่าน เขียน สะกดคำที่ประสมสระเออะ เป็นการทบทวนสระ เพื่อสามารถอ่านและเขียนคำที่มีสระเออะได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเออะได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านและเขียนคำสระเออะได้
2) เรียบเรียงคำที่ประสมสระเออะเป็นประโยคได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน
ประเด็นประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
ด้านความรู้ ความเข้าใจ () - บอกหลักการอ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้ |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
๑. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ () 2. อ่านและเขียนคำสระเอือะ สระเอือได้ 3. ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ |
- ใบงานที่ 8 เรื่อง เติมคำในประโยค |
- แบบประเมินใบงานที่ 8 เรื่อง เติมคำในประโยค |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม () - เห็นความสำคัญของการอ่านและการเขียน |
๑. พิจารณาจากการตอบคำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
1. คำถาม ๒. การสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด |
-การประเมินความสามารถใน การสื่อสาร -การประเมินความสามารถในการคิด |
-แบบประเมินความสามารถในการสื่อสาร -แบบประเมินความสามารถในการคิด |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
-การสังเกตพฤติกรรม |
-แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ ผ่าน |